Phật giáo xứ Đông

Phật giáo xứ Đông

  •   27/08/2024 07:50:50
  •   Đã xem: 241
  •   Phản hồi: 0
Khi nói đến Phật giáo Xứ Đông trước hết phải xác định địa dư khi Xứ Đông tồn tại. Xứ ra đời năm Hồng Đức 21 ( 1490) gọi là xứ Hải Dương, tức xứ ở phía Đông kinh đô Thăng Long, gọi tắt là Xứ Đông. Đến triều Mạc đổi xứ thành trấn, năm Minh Mệnh 12 (1831), trấn Hải Dương đổi thành tỉnh Hải Dương.
Tiềm năng du lịch thủy nội địa ở châu thổ sông Hồng

Tiềm năng du lịch thủy nội địa ở châu thổ sông Hồng.

  •   13/08/2024 21:49:11
  •   Đã xem: 204
  •   Phản hồi: 0
Có thể nói, sông Hồng là dòng sông lớn, quan trọng nhất bồi đắp lên toàn bộ vùng châu thổ và chia châu thổ sông Hồng thành hai vùng tả ngạn và hữu ngạn. Chỉ riêng hệ thống đê chạy dọc sông Hồng cùng các chi lưu cũng đã xứng đáng lập hồ sơ trình UNESCO xếp hạng là Di sản Văn hóa vật thể Thế giới.
Bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa Phật giáo xứ Đông trong thời đại 4.0

Bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa Phật giáo xứ Đông trong thời đại 4.0

  •   30/07/2024 22:05:54
  •   Đã xem: 129
  •   Phản hồi: 0
Có thể nói Phật giáo Việt Nam có bề dày lịch sử hơn hai chục thế kỷ theo hiểu biết hiện nay của giới nghiên cứu lịch sử.
Ca trù Hải Phòng 30 năm nhìn lại.

Ca trù Hải Phòng 30 năm nhìn lại.

  •   24/07/2024 03:02:00
  •   Đã xem: 94
  •   Phản hồi: 0
Ngày 1/10/2009, ca trù nước ta được tổ chức Giáo dục-Khoa học-Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại cần bảo vệ khẩn cấp. Cùng với các Di sản văn hóa phi vật thể khác của Việt Nam được UNESCO ghi danh, ca trù trở thành niềm tự hào của văn hóa dân tộc.
Ảnh hưởng của Phật giáo trong ngôn ngữ và văn học dân gian,  nghệ thuật sân khấu truyền thống.

Ảnh hưởng của Phật giáo trong ngôn ngữ và văn học dân gian, nghệ thuật sân khấu truyền thống.

  •   24/07/2024 03:00:52
  •   Đã xem: 73
  •   Phản hồi: 0
Trước hết cần khẳng định, văn hóa Phật giáo Việt Nam là một bộ phận của nền văn hóa dân tộc. Trải qua hàng nghìn năm dung hợp với nền văn hóa bản địa của người Việt, Phật giáo nguyên thủy Ấn Độ đã tiếp thu và biến đổi (tiếp biến) nhiều yếu tố văn hóa Việt Nam thành văn hóa Phật giáo của người Việt.
Dấu ấn linh thiêng của tổ đệ nhất Trúc Lâm

Dấu ấn linh thiêng của tổ đệ nhất Trúc Lâm

  •   08/07/2024 23:03:27
  •   Đã xem: 106
  •   Phản hồi: 0
Cách đây 715 năm ngày mồng 1 tháng 11 năm Mậu Thân niên hiệu Hưng Long thứ 16, đức vua Phật Hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết Bàn tại Am Ngọa Vân, tren non thiêng yên tử, thọ 51 tuổi. Ngài là vị vua thứ 3 của triều Trần ( 1225 – 1400)
Nguồn gốc, ý nghĩa tên làng, xã, huyện Tiên Lãng

Nguồn gốc, ý nghĩa tên làng, xã, huyện Tiên Lãng

  •   06/06/2024 03:40:24
  •   Đã xem: 211
  •   Phản hồi: 0
Theo sử cũ và các tài liệu khác thì làng xã của người Việt có từ thời Lê Sơ. Về danh xưng hành chính của làng xã, tùy theo từng trường hợp mà có thể gọi là xã, thôn, vạn, ấp, trại. Việc đặt tên gọi ( đại danh) cho từng làng xã cụ thể cũng có nhiều cách khác nhau, Dễ nhận biết nhất là làng xã được đặt tên theo đặc điểm vị trí tự nhiên ( yếu tố địa lý) ví như làng Giang Khẩu theo nghĩa Hán Nôm thì Giang nghĩa là sông. Khẩu là cửa, vậy Giang Khẩu tức là làng nằm gần cửa sông.
Sinh hoạt chuyên đề tìm hiểu về môn Nghệ thuật Ca trù

Sinh hoạt chuyên đề tìm hiểu về môn Nghệ thuật Ca trù

  •   31/05/2024 04:47:43
  •   Đã xem: 449
  •   Phản hồi: 0
Sáng 23/05/2024 là buổi sinh hoạt thường kỳ của tháng. CLB Hải Phòng học đã có buổi sinh hoạt về chuyên đề “Tìm hiểu môn nghệ thuật ca trù” tại Giáo phường Ca Trù Hải Phòng, có trụ sở tại Đình Kênh, số 42 Nguyễn Công Trứ phường Hàng Kênh quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.
VẤN ĐỀ “ĐỒNG BỆNH DỊ TRỊ” TRONG BỆNH TĂNG HUYẾT ÁP GIỮA 2 NỀN Y HỌC

VẤN ĐỀ “ĐỒNG BỆNH DỊ TRỊ” TRONG BỆNH TĂNG HUYẾT ÁP GIỮA 2 NỀN Y HỌC

  •   02/05/2024 04:46:38
  •   Đã xem: 95
  •   Phản hồi: 0
Đối với nền Y học cổ truyền, khi điều trị bệnh bằng thuốc, châm cứu,…, nguyên lý “đồng bệnh dị trị” đã, đang và sẽ luôn được các thầy thuốc thực hành thường xuyên, liên tục một cách rất sáng tỏ. Vậy nay, trong xu thế hiện đại, khoa học hóa nền Y học cổ truyền và kết hợp chặt chẽ Y học cổ truyền với Y học hiện đại ngày càng tăng, nét cơ bản thể hiện nguyên lý đógiữa hai nền y học cũng có thể được và phải giải trình theo một vài ví dụ cụ thể, để từ đó, chúng ta có cách nhìn suy luận, toàn diện mà logic nhất.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây